Những lưu ý để đạt được chứng nhận ISO 9001:2015

Chứng nhận ISO 9001 ngày càng phổ biến đổi với các doanh nghiệp ở nước ta nó mang lại nhiều lợi ích đối với các doanh nghiệp nhưng đó chỉ là một số tổ chức sử dụng tốt bộ tiêu chuẩn này.Còn một bộ phận vẫn coi chứng nhận iso 9001 là tấm bình phong  để tạo ấn tượng với người tiêu dùng mà không coi trọng chất lượng của toàn hệ thống.
Chứng nhận ISO 9001
Chứng nhận ISO 9001
 
 
 
 
 
 
 
 
Doanh nghiệp nhận được gì khi chứng nhận ISO 9001?
Doanh nghiệp ISO 9001 nhận được chứng nhận ISO 9001 sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích như giúp đảm bảo hệ thống quản lý tạo nền móng vững chắc để nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng, tạo động lực cho nhân viên và liên tục cải tiến.
 
Chứng nhận ISO 9001 thích hợp cho mọi loại hình tổ chức và được thừa nhận trên toàn thế giới như một hệ thống quản lý chất lượng vô giá.
 
Nguyên tắc quản lý chất lượng của tiêu chuẩn iso 9001:2015
Về nguyên tắc tiêu chuẩn iso 9001:2015 có những thay đổi so với 9001:2008 như xóa bỏ nguyên tắc “Phương pháp tiếp cận dựa trên hệ thống” hay đổi tên nguyên tắc cuối cùng thành “quản lý quan hệ”.Sau đây là sơ lược về một số nguyên tắc:
  • Hướng đến khách hàng đáp ứng một cách tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng
  • Lãnh đạo phải thống nhất và định hướng cho toàn hệ thống
  • Sự góp sức tham gia của tất cả mọi người là hết sức cần thiết
  • Tạo nên một hệ thống thống nhất các quy trình liên quan đến nhau và phải hiểu được nó để đạt hiệu quả hơn
Một số những sai lầm khi doanh nghiệp bạn áp dụng chứng nhận ISO 9001
  • Nhiều doanh nghiệp chỉ coi trọng đến chứng nhận nhằm thu hút người tiêu dung mà khồn quan tâm đến chất lượng của sản phẩm và cũng như thực hiện đúng theo tiêu chuẩn đã được đặt ra.
ISO 9001:2015 không phải là cấp cho sản phẩm cụ thể mà dành cho hệ thống quản lý chất lượng phù hợp cho doanh nghiệp.
 
  • Cùng là một doanh nghiệp được cấp chứng nhận nhưng mỗi dây chuyền sản xuất ở mỗi quốc gia là hoàn toàn khác nhau
  • Bộ phận chuyên gia hoặc quản lý chưa áp dụng tiêu chuẩn phù hợp với doanh nghiệp mà chỉ áp dụng cho có,rập khuôn.
  • Bộ phận lãnh đạo chưa quan tâm đúng mức đến tiêu chuẩn hoặc chưa hiểu hết những giá trị trong bộ tiêu chuẩn
  • Nhiều doanh nghiệp chưa hiểu đúng giá trị của iso nên đặt nhiều kỳ vọng vào nó.Chứng nhận iso không thể giải quyết mọi vấn đề trong hệ thống của doanh nghiệp mà nó chỉ là một số yêu cầu chung chứ không phải giải pháp toàn diện
Điều kiện để đạt chứng nhận iso 9001
 
  • Đăng kí dịch vụ đào tạo và tổ chức tư vấn
  • Thực hiện các hoạt động đào tạo,tư vấn soạn thảo tài liệu , áp dụng đánh giá nội bộ,xem xét của lãnh đạo
  • Phải có hồ sơ hoạt động theo hệ thống quản lý khoảng 3 tháng
  • Đăng kí dịch vụ chứng nhận iso 9001 ở môt tổ chức chứng nhận
  • Thực hiện đánh giá chứng nhận
  • Khắc phục lỗi (nếu có)
Nhận giấy chứng nhận và duy trì hệ thống quản lý chất lương
SPS CERT cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hỗ trợ tận tâm và nỗ lực vì sự phát triển Bền vững & Thịnh vượng cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó SPS có Tích hợp đa dạng dịch vụ nhằm giảm Chi phí & tăng tiện ích. Chuyên gia + 5 năm kinh nghiệm trong nghề. Chúng tôi tin tưởng sẽ trở thành người đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp bạn.
– Địa chỉ: Tầng 12A Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
– EmaiL: sales@sps.org.vn
– Hotline: 0969.555.610

Bài viết liên quan

Comments

Bài viết mới nhất

Chia sẻ bài viết

0948690698
chat-active-icon