Đào Tạo – Đánh giá Walmart – Bí quyết vận hành của Doanh Nghiệp

5 (100%) 1 vote

Walmart là “ông tổ” của ngành bán lẻ thế giới với sự ra đời và những chính sách hết sức khôn ngoan của mình. Nhắc đến hệ thống chuỗi bán lẻ, và những sự hợp tác với những thương hiệu lớn khác của Walmart người ta thấy ngay được tiềm lực và độ phủ của nó với thị trường. Tất cả những thành công này là nhờ vào chiến lược Marketing của Walmart tạo được đường đi nước bước hết sức khôn ngoan, “đánh đâu thắng đó” tạo sức ép với các đối thủ cùng ngành trên thế giới.

tư vấn walmart

Nếu anh chị đang tìm hiểu về WALMART thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng WALMART: Bộ Hồ Sơ, Biểu Mẫu, Checklist WALMART. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.

WALMART VÀ NHỮNG DẤU MỐC VÀNG SON

  • Walmart là tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới hiện nay được thành lập vào năm 1962 tại Bentonville , bang Arkansas , Mỹ bởi Sam Watson

  • Chỉ sau 17 năm thành lập, đến năm 1979, Walmart lần đầu đạt doanh thu một tỉ USD/năm. Đến thời điểm 1993 thì Walmart đã có mức doanh thu một tỷ USD/tuần.

  • Năm 2001, doanh thu mỗi ngày của Walmart đã gần bằng con số kể trên. Walmart đã trở thành nhà bán lẻ tạp hóa lớn nhất Mỹ với khoảng 20% doanh thu hàng tiêu dung và tạp phẩm.

  • Không chịu gò bó trong phạm vi chật hẹp của nước Mỹ, Walmart luôn tìm cách mở rộng thị trường của mình sang nhiều quốc gia khác trên thế giới và đạt được nhiều thành tựu khá ấn tượng

  • Walmart đã tạo thành một đế chế lẻ tại nhiều nước như : Nhật Bản, Mexico, Nam Phi, Trung Quốc, Ấn Độ, Đức, Anh…. Hiện nay tập đoàn đã có hơn 11.000 siêu thị trên hơn 27 quốc gia với số lượng nhân viên lên hơn tới 2,2 triệu người.

  • Walmart đang có doanh thu xấp xỉ 500 tỉ USD hàng năm và trở thành tập đoàn có doanh thu lớn nhất thế giới, vượt xa tập đoàn bán lẻ đứng thứ hai trên thế giới là Carrefour của Pháp. Forture 500 cũng đã công bố Walmart hiện là một trong những công ty lớn nhất thế giới


Chiến lược Marketing của Walmart thực hiện như thế nào?

     Hãy nhìn vào những gì mà Walmart xây dựng nên cho khách hàng nhằm đưa tới những trải nghiệm tuyệt vời cho họ. Chiến lược Marketing của Walmart nhắm vào những cửa hàng của mình với những phân khúc khác nhau để, xây dựng để bao quanh khách hàng, đưa tới cho người dân sự thân quen với những cửa hàng của mình.
      Chiến lược này của tư vấn Walmart nhắm vào tâm lý của khách hàng, một khi xây dựng được sự tiện lợi, cũng như mức độ phủ sóng tốt thì người tiêu dùng sẽ ưu tiên sử dụng sản phẩm hơn. Chính vì thế, vị thế số 1 tại nước Mỹ là thành quả rất lớn mà Walmart có được từ chiến lược này.


Chiến lược khuyến mãi nhờ vào thương mại điện tử

     Walmart quảng bá thông qua một loạt các chương trình khuyến mãi bán hàng như gói sản phẩm và chiến lược giá cả cạnh tranh của nó. Là một phần trong chiến lược quảng cáo kết hợp tiếp thị của mình, Walmart áp dụng chiến lược quảng bá thương hiệu tích cực. Trang web thương mại điện tử thu hút khách hàng bằng cách tặng quà cho khách hàng của mình. Walmart sử dụng chiến lược định giá đóng góp vào doanh thu tối đa của công ty. Các trang web sử dụng khẩu hiệu như “Mua trước khi nó hết” để thu hút khách hàng của họ để họ mua sản phẩm của Walmart mà không suy nghĩ nhiều chỉ để tránh hết hạn. Tuy nhiên, bất kể mọi chiến lược quảng cáo khác, như “Mỗi ngày giá thấp” đều là chiến lược quan trọng nhất của Walmart để quảng bá chính nó.
    Walmart sử dụng một loạt các phương tiện quảng cáo đa dạng, từ quảng cáo truyền hình, biển quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí nền tảng thương mại điện tử của họ. Các phương thức giao hàng an toàn đảm bảo mức dịch vụ cao nhất cho khách hàng mua hàng trực tuyến. Hãng không chỉ dừng lại ở một thương hiệu bán lẻ mà còn tận dụng tối đa website thương mại điện tử của mình. Chính bởi lẽ đó mà thành công từ những khuyến mãi của hãng được tăng lên tối đa.

     Có thể nói Walmart là người tạo xu hướng trên thị trường, nhờ chính bởi sự đi đầu thị trường này đã tạo nên chiến lược Marketing của Walmart thành công.


Kết luận

Vị thế số 1 của Walmart có lẽ đang bị lung lay bởi sự cạnh tranh “khủng khiếp” của các tên tuổi mới nổi trên thị trường bán lẻ thế giới. Có thể thấy rằng chiến lược Marketing của Walmart từ trước đến nay rất bắt kịp xu thế của thời đại khi liên tục áp dụng vào những công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường áp vào sản phẩm của mình. Mặc dù cạnh tranh khốc liệt là vậy, nhưng với những kinh nghiệm của người dẫn đầu thì Walmart sẽ luôn là tập đoàn bán lẻ số 1 thế giới với những chiến lược thông minh.

Để được tư vấn Walmart xin liên hệ theo số Hotline: 093.2211.786 hoặc email: salesmanager@knacert.com
Tags: ,