Quy trình tư vấn ISO 9001

2.3 (46.67%) 3 votes
   Triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 nhằm mang lại lợi ích gia tăng cho doanh nghiệp nhất là khi Việt Nam gia nhập TPP.
   Doanh nghiệp khi xây dựng ISO 9001 cần nắm được các nội dung cơ bản, công việc thực hiện để tiết kiệm chi phí, thời gian tạo hiệu quả công việc cao nhất. 
   Tổ chức chứng nhận Vincert xin đưa ra chương trình tư vấn xây dựng và áp dụng ISO 9001 cho các doanh nghiệp.
 

QUY TRÌNH TƯ VẤN VÀ CHỨNG NHẬN ISO 9001

  Tại tổ chức của chúng tôi, quy trình tư vấn và chứng nhận ISO 9001 của chúng tôi bao gồm 04 giai đoạn lớn, đó là:
 
quy-trinh-tu-van-iso-9001

Các bước triển khai tư vấn và cấp chứng nhận ISO cho doanh nghiệp.

 

KẾ HOẠCH TỔNG THỂ CHI TIẾT VỀ TƯ VẤN VÀ CHỨNG NHẬN ISO 9001

  Kế hoạch tổng thể tư vấn và chứng nhận ISO 9001 được chúng tôi đưa ra dựa trên tính HIỆU QUẢ và HỢP LÝ của dịch vụ và PHÙ HỢP với yêu cầu thực tế của khách hàng.

quy-trinh-chi-tiet-tu-van-iso-9001

Quy trình tư vấn ISO 9001 chi tiết của Vincert


QUY TRÌNH TƯ VẤN – ĐÀO TẠO ISO 9001:2015

1. Khởi động dự án
Doanh Nghiệp chọn lựa ngày thích hợp để khởi động dự án. Lãnh đạo doanh nghiệp họp toàn thể cán bộ công nhân viên tuyên bố chương trình xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001
2. Bổ nhiểm QMR – Đại diện lãnh đạo, thành lập ban ISO
Tuỳ theo từng lĩnh vực và quy mô khác nhau của doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp lớn sẽ bổ nhiệm một thành viên trong Ban giám đốc giữ vai trò QMR, được uỷ quyền của lãnh đạo để xây dựng, theo dõi duy trì hệ thống, nếu quy mô doanh nghiệp nhỏ dưới 100 người, lãnh đạo sẽ kiêm vị trí này. Các thành viên trong Ban ISO bao gồm đại diện các bộ phận của doanh nghiệp – chính ban này sẽ giữ vai trò soạn thảo tài liệu, tiến hành đánh giá hệ thống nội bộ …
3. Khảo sát chi tiết các hoạt động
Doanh nghiệp sẽ được chuyên gia tư vấn khảo sát hoạt động của doanh nghiệp một cách chi tiết nhằm xác định các nhu cầu đào tạo và muốn làm căn cứ hoạch định hệ thống quản lý chất lượng của Doanh nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 9001
4. Tiến hành đào tạo nhận thức & viết tài liệu
QMR, các thành viên ban ISO và các nhân viên khác sẽ được Tư vấn tiến hành đào tạo nhận thức ISO và phương pháp áp dụng ISO 9001 và một số nội dung phụ trợ khác.
5. Đánh giá hiệu lực đào tạo
Sau khoá học, học viên sẽ được đánh giá xem mức độ tiếp thu, nếu chưa đạt yêu cầu, Tư vấn sẽ bổ sung những kiến thức bị hỏng của những học viên không đạt
6. Lập kế hoạch chi tiết
Tư vấn sẽ thống nhất với QMR và được sự phê duyệt của Lãnh đạo doanh nghiệp về kế hoạch chi tiết cho các hạng mục tư vấn
7. Soạn thảo hệ thống tài liệu
Dưới sự hướng dẫn của tư vấn, các thành viên trong Ban ISO được phân công sẽ tiến hành soạn thảo các tài liệu theo kế hoạch tư vấn đã thống nhất
8. Xem xét hệ thống tài liệu
Các tài liệu soạn thảo hoàn tất sẽ được bên Tư vấn và lãnh đạo doanh nghiệp xem xét, nếu thấy hợp lý, Lãnh đạo doanh nghiệp sẽ ký ban hành, những tài liệu chưa hợp lý sẽ được điều chỉnh cần thiết
9. Áp dụng
Sau khi tài liệu được ký duyệt, các bộ phận trong doanh nghiệp sẽ áp dụng những tài liệu đã được viết. Có thể có những khoá đào tạo vận hành ở giai đoạn này.
10. Đào tạo đánh giá nội bộ
Các thành viên trong Ban ISO sẽ được đào tạo các kỹ năng đánh giá nội bộ theo tiêu chuẩn ISO 19011
11. Đánh giá nội bộ lần 1
Tư vấn sẽ thực hiện đánh giá lần 1 để rà soát việc áp dụng và làm cơ sở thực tế cho những học viên đã được đào tạo đánh giá nội bộ
12. Khắc phục
Những lỗi phát hiện trong lần đánh giá sẽ được doanh nghiệp khắc phục cho hoàn chỉnh theo yêu cầu ISO 9001
13. Đánh giá lần 2
Các thành viên trong ban ISO doanh nghiệp sẽ tiến hành đánh giá nội bộ
14. Khắc phục
Những lỗi phát hiện trong lần đánh giá sẽ được doanh nghiệp khắc phục
15. Xem xét của lãnh đạo
Theo yêu cầu ISO 9001, Ban lãnh đạo doanh nghiệp sẽ xem xét hệ thống theo hướng dẫn của tiêu chuẩn ISO 9001 để nắm được tình hình hệ thống áp dụng và xem xét chuẩn bị việc chứng nhận hệ thống
16. Đăng ký chứng nhận
Xét thấy hệ thống đã sẵn sàng, Tư vấn và Doanh nghiệp sẽ thống nhất ngày đánh giá của Tổ chức chứng nhận
17. Đánh giá chứng nhận
Tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành đánh giá chứng nhận theo kế hoạch
18. Khắc phục
Những lỗi phát hiện trong lần đánh giá sẽ được doanh nghiệp khắc phục cho hoàn chỉnh theo yêu cầu ISO 9001
19. Nhận giấy chứng nhận
Sau khi khắc phục xong lỗi (nếu có), Tổ chức chứng nhận sẽ cấp chứng chỉ ISO 9001 cho Doanh nghiệp

Ghi chú:

  • Thời gian tư vấn và áp dụng ISO 9001 từ 60-90 ngày
  • Thời gian cấp chứng nhận ISO 9001 từ 10-15 ngày

Tại sao phải có quy trình trong ISO

Mỗi cá nhân trong tổ chức và doanh nghiệp đều có kiến thức, kỹ năng khác nhau dẫn đến cách làm việc khác nhau. Việc đặt ra quy trình giúp cho người thực hiện công việc biết rằng trong một nghiệp vụ thì họ phải tiến hành những bước công việc nào, làm ra sao và phải cần đạt kết quả như thế nào? Sẽ không có tình trạng nhân viên nhận chỉ thị của quản lý mà không biết phải làm thế nào? Hay tình trạng làm đi làm lại mà vẫn không đúng ý cấp trên.

Quy trình cũng giúp ích cho các cấp quản lý kiểm soát tiến độ và chất lượng công việc do nhân viên thực hiện

Ví dụ: Một quản lý tài chính – kế toán khi nhìn vào một đề nghị thanh toán của nhân viên thấy có chữ kí của các leader liên quan sẽ biết nhân viên đó đã làm đúng quy trình hay chưa?
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Các khách hàng chuyên gia của chúng tôi đã triển khai Tư vấn – Đào tạo ISO 9001:2015

Đào tạo ISO 9001:2015 cho Công ty TNHH KPEG Việt NamĐào tạo ISO 9001:2015 cho Công ty TNHH KPEG Việt Nam

Đào tạo ISO 9001:2015 cho Công ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật 3Q
Đào tạo ISO 9001:2015 cho Công ty TNHH Thương Mại Kỹ Thuật 3Q

Đào tạo ISO 9001:2015 cho Công ty Cổ phần CDC Hà Nội
Đào tạo ISO 9001:2015 cho Công ty Cổ phần CDC Hà Nội

Đào tạo - Chứng nhận ISO 9001:2015 cho Công ty TNHH Kỹ Thuật Nhất Xanh
Đào tạo – tiêu chuẩnISO 9001:2015 cho Công ty TNHH Kỹ Thuật Nhất Xanh

————————————————————————————————————————————-

CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG 

  Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan tới Hệ thống quản lý chất lượng và các thủ tục pháp lý.

————————————————————————————————————————————-

Hãy liên hệ với chúng tôi để được Chứng Nhận ISO 9001 toàn quốc tốt nhất.
– Hotline: 093.2211.786
– Email: salesmanager@knacert.com

————————————————————————————————————————————-

Tags: ,