Khóa đào tạo iso nhận thức và đánh giá viên nội bộ ISO 9001

ISO 9001: 2015 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành, được chấp nhận và có hiệu lực trên phạm vi toàn cầu. Việc áp dụng và được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 đối với doanh nghiệp đảm bảo rằng doanh nghiệp có Hệ thống Quản lý Chất lượng Sản phẩm và Dịch vụ tốt và có khả năng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ một cách nhất quán. dịch vụ đáp ứng các yêu cầu.

Tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2015 cung cấp một khuôn khổ hoàn chỉnh cho Hệ thống quản lý chất lượng, bao gồm:

– Cam kết và thực hiện Chính sách Chất lượng,

– Phân tích bối cảnh tổ chức, rủi ro và cơ hội, đồng thời phát triển các biện pháp kiểm soát để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, nâng cao hiệu lực của hệ thống quản lý và cải tiến liên tục,

– Kiểm tra chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp,

– Phòng ngừa rủi ro chất lượng thông qua kiểm soát các hoạt động R&D, lập kế hoạch sản xuất và cung cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng, mua hàng và kiểm tra, thử nghiệm,

– Kiểm soát các sản phẩm / đầu ra không phù hợp và thực hiện hành động khắc phục,

– Hoạch định trách nhiệm, quyền hạn, cơ cấu và đảm bảo năng lực con người, năng lực của hệ thống thiết bị, cơ sở hạ tầng và môi trường cần thiết để quản lý chất lượng sản phẩm và dịch vụ,

– Thông tin liên lạc, kiểm soát tài liệu và hồ sơ, đánh giá nội bộ và xem xét hệ thống quản lý.

Cùng với quá trình thực hiện các cam kết theo lộ trình quốc tế, đặc biệt là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Cộng đồng Kinh tế ASEAN và các hiệp định thương mại tự do khác, cam kết cùng với khả năng đảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 trở thành tiền đề giúp doanh nghiệp tăng cường năng lực cạnh tranh về năng suất và chất lượng.

BẤT KỲ TỔ CHỨC NÀO CÓ THỂ ÁP DỤNG ISO 9001

ISO 9001: 2015 có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, không phân biệt quy mô. Khóa học iso dành cho tất cả mọi người cùng tham gia nhằm phát triển kiến thức.

– Doanh nghiệp áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 sẽ tạo niềm tin rằng đơn vị đó có hệ thống quản lý Chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt và có khả năng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ổn định đáp ứng yêu cầu.

– Được chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 cũng tạo điều kiện vượt qua các rào cản kỹ thuật và dễ dàng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu hoặc xuất khẩu sang các thị trường khó tính trên thế giới. Bên cạnh đó, việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

– Chuẩn hóa mọi hoạt động Quản lý chất lượng trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp,

– Giảm thiểu rủi ro và chi phí xử lý sự cố chất lượng, phạt vi phạm Luật chất lượng,

– Nâng cao uy tín, lòng tin, sự hài lòng, tín nhiệm của khách hàng và các bên quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và hoạt động của doanh nghiệp,

– Nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính của doanh nghiệp thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giảm thiểu sai sót, lãng phí

– Tạo khuôn khổ nền tảng cho việc triển khai và tích hợp các Hệ thống quản lý khác như quản lý môi trường, An toàn vệ sinh lao động, Quản lý năng lượng, An toàn thực phẩm, …

KNA tự hào là trung tâm đào tạo theo nhu cầu xã hội về tiêu chuẩn iso

Mục tiêu của khóa học đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ ISO 9001: 2015

Hiểu nội dung chính của tiêu chuẩn ISO 9001: 2015.

Hiểu cách tiếp cận đánh giá hệ thống quản lý.

Giải thích nội dung các yêu cầu của tiêu chuẩn và phục vụ mục đích đánh giá.

Có khả năng phân tích vấn đề để đưa ra kết luận chính xác về sự phù hợp và không phù hợp của hệ thống quản lý chất lượng với các yêu cầu của tiêu chuẩn và hiệu lực của hệ thống nhằm đạt được các mục tiêu đề ra. .

  1. Đối tượng khóa học

Các nhà lãnh đạo muốn hiểu bộ tiêu chuẩn ISO để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Ban lãnh đạo mong muốn cải tiến, cập nhật các kiến ​​thức về hệ thống quản lý chất lượng để áp dụng trong công việc.

Bất kỳ ai muốn tìm hiểu và đi sâu vào hệ thống quản lý

  1. Nội dung khóa đào tạo

Phần 1: Tìm hiểu hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015

Hiểu đúng về bản chất của chất lượng và quản lý chất lượng

8 nguyên tắc quản lý chất lượng

Phân tích sâu 5 yêu cầu chính của tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 và cách thức áp dụng vào thực tế

Lập hồ sơ các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng

Phần 2: Tổng quan về đánh giá chất lượng nội bộ

Khái niệm, bản chất và mục đích của đánh giá nội bộ;

Quản lý chương trình đánh giá và các nguyên tắc đánh giá theo cách tiếp cận ISO 19011.

Phần 3: Yêu cầu đối với kiểm toán viên và trưởng đoàn kiểm toán

Yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm, phẩm chất và năng lực

Vai trò và nghề nghiệp của kiểm toán viên, trưởng đoàn kiểm toán, nguyên tắc làm việc trong khi thực hiện kiểm toán.

Phần 4: Quy trình và kỹ năng đánh giá

Lập kế hoạch đánh giá; Chuẩn bị tài liệu… cho cuộc kiểm toán,

Rèn luyện kỹ năng đánh giá: Phỏng vấn, tra cứu hồ sơ, quan sát,

Xử lý các tình huống khó đánh giá,

Phân biệt sự không phù hợp lớn và nhỏ và các điểm thận trọng

Cách viết báo cáo đánh giá sự không phù hợp

Phần 5: Thực hành đánh giá

Thực hành đánh giá và viết báo cáo đánh giá

Làm bài tập tình huống, bài tập nhóm

Kiểm tra cuối khóa để cấp chứng chỉ.

MỘT SỐ LĨNH VỰC ĐÃ ĐẠT CHỨNG NHẬN ISO ISO 9001

– Sản xuất, gia công cơ khí và chế tạo thiết bị,

– Sản xuất và lắp ráp ô tô, máy đồng hồ,

– Sản xuất dây và cáp điện,

– Sản xuất và lắp đặt thang máy,

– Lắp ráp thiết bị điện và điện tử,

– Gia công và lắp đặt kết cấu thép,

– Sản xuất bao bì giấy, nhựa và cao su,

– Chế biến thực phẩm và đồ uống,

– Sản xuất hàng dệt và giày da,

– Xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi,

– Kinh doanh thương mại, phân phối, bán lẻ,

– Cung cấp các dịch vụ cảng, giao nhận, vận tải, kho bãi,

– Giáo dục, khám chữa bệnh, chăm sóc y tế,…

Xem thêm tại KNA: https://knacert.com.vn/dao-tao-chung-nhan-iso-90012015

 

Bài viết liên quan

Comments

Bài viết mới nhất

Chia sẻ bài viết

0948690698
chat-active-icon